Precision in Motion - การถ่ายทอดถึงความเชี่ยวชาญแห่งการประดิษฐ์นาฬิกาของ อา. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ ในสาขาเรือนเวลาโครโนกราฟ | SENATUS

ASIA'S PREMIER LUXURY & LIFESTYLE MAGAZINE

SENATUS.NET

Precision in Motion - การถ่ายทอดถึงความเชี่ยวชาญแห่งการประดิษฐ์นาฬิกาของ อา. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ ในสาขาเรือนเวลาโครโนกราฟ

3 June 2024

Reading article in: English - Thai

อา. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ (A. Lange & Söhne) แบรนด์ช่างนาฬิกาแห่งเยอรมนีผู้มีชื่อเสียง เตรียมนำเสนอเรื่องราวแห่งงานฝีมืออันซับซ้อนละเอียดอ่อนและเหล่าเรือนเวลาโครโนกราฟอันทันสมัย ในนิทรรศการที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 ถึง 16 มิถุนายน ค.ศ. 2024 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน จุดหมายปลายทางแห่งประสบการณ์ความหรูหราระดับพรีเมียร์ของกรุงเทพฯ

อา. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ ภูมิใจที่จะประกาศถึงการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของนิทรรศการเรือนเวลาโครโนกราฟ Precision in Motion ในกรุงเทพฯ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองความเชี่ยวชาญด้านจักรกล ตลอดจนความสง่างาม เหนือกาลเวลา และศิลปะแห่งการจับวัดช่วงเวลาสั้น ๆ อย่างแม่นยำ โดยนิทรรศการครั้งเอ็กซ์คลูซีฟนี้จะนำเสนอให้กับเหล่าผู้ซึ่งหลงใหลในเรือนเวลาและนักสะสมได้มองเห็นภาพเชิงลึกของโลกแห่งเครื่องบอกเวลาชั้นสูง ที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นทุ่มเทของโรงงานการผลิตแห่งเยอรมนีนี้ ตรงตามปรัชญา “ไม่เคยหยุดนิ่ง” (“Never Stand Still”) ในการเสาะหาซึ่งความล้ำเลิศของการประดิษฐ์นาฬิกา

นิทรรศการนี้จะมอบซึ่งโอกาสอันล้ำเลิศในการสำรวจถึงประวัติศาสตร์แห่งประเพณีการประดิษฐ์นาฬิกา โครโนกราฟที่สืบทอดต่อกันมาอย่างยาวนานของ ลังเงอ โดยได้รับการปลุกฟื้นขึ้นอีกครั้งเมื่อ 25 ปีก่อน ผ่านผลงานของ DATOGRAPH หนึ่งใน 13 ซีรีส์แรกของนวัตกรรมเรือนเวลาแห่ง อา. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ ที่มาพร้อมด้วยฟังก์ชันโครโนกราฟ และในปีนี้ อา. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ ยังได้ร่วมเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบของ DATOGRAPH ด้วยเรือนเวลาสองรุ่นใหม่ ทั้ง DATOGRAPH PERPETUAL TOURBILLON HONEYGOLD “Lumen” และ DATOGRAPH UP/DOWN ในตัวเรือนไวท์โกลด์พร้อมด้วยหน้าปัดสีน้ำเงิน ร่วมไปกับเรือนเวลาใหม่เหล่านี้ซึ่งเปิดตัวมาแล้วในงานนาฬิการะดับโลก Watches and Wonders 2024 ยังมีการคัดสรรเหล่าเรือนเวลาโครโนกราฟ ลังเงอ อันโดดเด่นอีกมากมายมาจัดแสดง อาทิ TOURBOGRAPH PERPETUAL “Pour le Mérite” และ 1815 RATTRAPANTE PERPETUAL CALENDAR เพื่อเป็นตัวอย่างถึงความทุ่มเทของโรงงานการผลิตแห่งนี้ให้กับวิศวกรรมด้านความเที่ยงตรงและงานออกแบบอันไร้กาลเวลา


เรือนเวลารุ่นใหม่ DATOGRAPH PERPETUAL TOURBILLON HONEYGOLD “Lumen” และ DATOGRAPH UP/DOWN ในตัวเรือนไวท์โกลด์กับหน้าปัดสีน้ำเงิน

นอกเหนือจากการได้สำรวจผ่านเรือนเวลารุ่นพิเศษที่นำมาจัดแสดงแล้ว ผู้เยี่ยมชมยังได้รับเชิญให้เข้าร่วมชมการสาธิตการทำงานแบบเอ็กซ์คลูซีฟของช่างแกะสลักระดับมาสเตอร์แห่ง อา. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ ที่เดินทางมาจากโรงงานการผลิตของแบรนด์ในเมืองกลาสฮูตเตอ (Glashütte) โดยนับเป็นการนำเสนอโอกาสสุดพิเศษอันหายากในการได้ชื่นชมถึงการทำงานแห่งศิลปะการแกะสลักอันละเอียดอ่อนซับซ้อนอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เหล่าผู้เข้าร่วมได้ดื่มด่ำไปกับศิลปะอันประณีตวิจิตรที่ทำให้เรือนเวลา อา. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ นั้นล้วนมีความพิเศษ


งานแกะสลักบน balance cock ที่นับเป็นลายเซ็นเชิงช่างศิลป์ซึ่งทำให้นาฬิกา ลังเงอ แต่ละเรือนนั้นมีเอกลักษณ์เพียงหนึ่งเดียว

“ในฐานะผู้ผลิตเรือนเวลา เราได้ทุ่มเทอย่างเข้มแข็งในการสร้างสรรค์นาฬิกาโครโนกราฟ และนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมเราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้นำนิทรรศการ Precision in Motion นี้มาสู่กรุงเทพฯ พร้อมทั้งถ่ายทอดถึงความเชี่ยวชาญในสาขานี้ของเรา” วิลเฮล์ม ชมิด (Wilhelm Schmid) ซีอีโอแห่ง อา. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ กล่าว “งานในครั้งนี้นับเป็นการเฉลิมฉลองวิศวกรรมความเที่ยงตรง งานออกแบบอันเหนือกาลเวลา และศิลปะแห่งโครโนกราฟ เราขอเชื้อเชิญให้เหล่าผู้ซึ่งหลงใหลในเรือนเวลาได้ร่วมเดินทางไปกับเส้นทางอันมิอาจลืมเลือนนี้ ผ่านโลกแห่งการประดิษฐ์นาฬิกาของเรา”

ร่วมค้นพบศิลปะแห่งการประดิษฐ์นาฬิกาอันเที่ยงตรงของ อา. ลังเงอ แอนด์ โซเนอ และดำดิ่งสู่โลกแห่งความล้ำเลิศด้านเครื่องบอกเวลาไปกับเรา

A. Lange & Söhne: Precision in Motion
วันที่: 12 - 16 มิถุนายน ค.ศ. 2024
สถานที่: ชั้น M, Hall of Mirrors, สยามพารากอน

ลงทะเบียนกับ Line: https://maac.io/2zSva

Fashion & Style

Jordan World of Flight opens at Sanlitun in Beijing

Entertainment & Media

Dua Lipa to perform at Singapore Indoor Stadium in November 2024 - making stops in Jakarta, Manila, Tokyo, Taipei, Kuala Lumpur, Bangkok and Seoul

Watches & Jewelry

Hublot Loves Football pop-up at Takashimaya in Singapore

Watches & Jewelry

New expressions of the Maurice Lacroix FIABA - Baby Blue, Blush Pink and Pistachio Green

Watches & Jewelry

EBEL Sport Classic Limited Edition - sporting a tennis mesh pattern dial

Watches & Jewelry

Gucci Interlocking watch - new line unfolds in two chapters

All Rights Reserved. SENATUS © 2024
 

SENATUS is a registered trademark of SENATUS PTE LTD. The material on this site may not be reproduced, distributed, transmitted, cached or used otherwise, except as expressly permitted in writing by SENATUS.